Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc
Hotline tư vấn miễn phí:
18006714 - 0866474065
Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc
Thời gian làm việc:
Từ 08 đến 20h (cả ngày lễ và chủ nhật)
Bác sĩ tham vấn Nguyễn Tài Đức
doctor
Bác sĩ Nguyễn Tài Đức với hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh nam phụ khoa. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng đã từng công tác và làm việc tại các bệnh viện lớn. Các bài viết tại trang bác sĩ tư vấn 247 được bác sĩ trực tiếp tham vấn để giúp bệnh nhân tìm hiểu thông tin chính xác về các loại bệnh nam khoa - phụ khoa. Chính vì thế đây là web tư vấn sức khỏe uy tín được bệnh nhân tìm đọc.

cách quan hệ không cần bao mà vẫn an toàn

Bác sĩ: Nguyễn Tài Đức
Ngày viết : 12/05/2022

Cách quan hệ không cần bao mà vẫn an toàn?  Thông thường khi quan hệ tình dục, mọi người thường sử dụng bao cao su để tránh nhiều nguy cơ như mang thai. Nhưng tuy nhiên còn có rất nhiều cách quan hệ an toàn khác mà bạn cần biết đến. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

CÁCH QUAN HỆ KHÔNG CẦN BAO MÀ VẪN AN TOÀN

cách quan hệ không cần bao mà vẫn an toàn

Trên thực tế việc sử dụng bao khi quan hệ là phương pháp phổ biến nhất, không chỉ giúp chị em tránh xa khả năng mang thai, mà còn giúp các cặp đôi tránh được các bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội như: lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

Tuy nhiên hiện nay việc phòng tránh thai cũng có nhiều phương pháp khác nhau, mang lại hiệu quả khá cao. Cụ thể như sau: 

Cách tránh thai tự nhiên

1. Xuất tinh ra ngoài âm đạo

Đây là một trong các phương pháp tránh thai an toàn được nhiều người sử dụng. Trong khi quan hệ đến giai đoạn cao trào, sắp đạt cực khoái, vào lúc này các bạn nam để dương vật xuất tinh ra ngoài, tránh để tinh dịch xâm nhập vào trong âm đạo của bạn nữ. Tuy nhiên phương pháp này có ảnh hưởng đến khoái cảm của cả hai, nhưng nếu kiềm chế được thì khả năng mang thai ở bạn nữ gần như không có. Nên được đánh giá rất an toàn. 

2. Không giao hợp âm đạo

Trường hợp không giao hợp âm đạo, được xem là một các phương pháp hàng đầu tránh thai tốt. Khi này các cặp đôi sẽ không dương vật đi vào âm đạo. Nếu bạn nữ chưa sẵn sàng để mang thai, thì tốt nhất nên cân nhất phương pháp này. 

3. Tính ngày rụng trứng ở nữ để tránh thai an toàn

Nếu muốn tránh thai tốt, thì đây cũng là một phương pháp bạn nên biết. Dựa vào cơ chế tránh thai của chu kỳ kinh nguyệt. Để áp dụng biện pháp này thì bạn cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bản thân có đều đặn không.

 Theo như nghiên cứu thì chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ bình thường kéo dài từ 28 đến 35 ngày. Nhưng tuy nhiên cũng có người kỳ kinh sẽ kéo dài hơn chút. 

Để tính ngày quan hệ an toàn, chị em cần dựa vào ngày rụng trứng, có thể chia thành 3 giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1: Ngày quan hệ được xem gần như an toàn

Từ ngày thứ 1 có kinh nguyệt đến ngày thứ 9. Là thời điểm trứng bắt đầu rụng. Khi bạn quan hệ tình dục vào những ngày này, trứng có thể còn sống sót, nếu gặp tinh trùng thì vẫn có sự thụ tinh, vẫn có khả năng mang thai, nhưng thấp. 

  • Giai đoạn 2: Thời kỳ mang thai cao

Khả năng trứng gặp tinh trùng trong thời điểm này là rất cao. Bởi vậy khi quan hệ bạn cần áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn. Tốt nhất là không nên quan hệ những ngày này. 

  • Giai đoạn 3: Ngày quan hệ an toàn

Ngày quan hệ an toàn được tính từ ngày 20 của chu kỳ kinh nguyệt này đến ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo. Trong giai đoạn này trứng đang phân hủy. Do vậy khi quan hệ tinh trùng sẽ không gặp trứng được, khả năng mang thai là gần như không có, nhưng bạn vẫn nên sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn.  

TƯ THẾ AN TOÀN KHI QUAN HỆ BẠN NÊN BIẾT 

Có rất nhiều cặp đôi mặc dù đã quan hệ nhiều lần nhưng gần như không quan tâm, chú ý đến tư thế quan hệ, để mang lại khoái cảm và sự an toàn cho nhau. Bởi vậy bài viết sẽ cung cấp thông tin quan trọng này ngay phía dưới, bạn đọc đừng rời mắt khỏi bài nhé!

Tư thế cưỡi ngựa

Tư thế quan hệ cưỡi ngựa – được xem là cách quan hệ tránh có thai hiệu quả. Khi này bạn nam sẽ nằm dưới để người nữ phía trên. Giúp cho phụ nữ có thể kiểm soát độ sâu an toàn của sự thâm nhập.

Bên cạnh đó cách quan hệ này giảm cơ hội thụ thai. Làm tinh trùng bơi đến cổ tử cung sẽ gặp khó khăn từ việc phải chịu áp lực từ trọng lực, sẽ tác động ngược lại. Và do tác dụng của chất bôi trơn làm ngăn cản khả năng di chuyển của tinh trùng. Tránh được khả năng mang thai ở bạn nữ. 

Tư thế quan hệ đứng mặt đối mặt

Tư thế quan hệ đứng mặt đối mặt là cách quan hệ có khả năng tránh thai rất cao. Tuy nhiên nó đòi hỏi chút sức mạnh từ phía người đàn ông. Khi này tinh trùng sẽ khó đi về phía tử cung do chịu sức cản của trọng lực nên bạn không cần lo lắng về khả năng thụ thai.Tuy nhiên bạn vẫn nên sử dụng một số phương pháp tránh thai để đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Hy vọng rằng các thông tin bên trên về vấn đề “ cách quan hệ không cần bao mà vẫn an toàn ” sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết này. 

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !