Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc
Hotline tư vấn miễn phí:
18006714 - 0866474065
Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc
Thời gian làm việc:
Từ 08 đến 20h (cả ngày lễ và chủ nhật)
Bác sĩ tham vấn Nguyễn Tài Đức
doctor
Bác sĩ Nguyễn Tài Đức với hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh nam phụ khoa. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng đã từng công tác và làm việc tại các bệnh viện lớn. Các bài viết tại trang bác sĩ tư vấn 247 được bác sĩ trực tiếp tham vấn để giúp bệnh nhân tìm hiểu thông tin chính xác về các loại bệnh nam khoa - phụ khoa. Chính vì thế đây là web tư vấn sức khỏe uy tín được bệnh nhân tìm đọc.

Phụ nữ có thể quan hệ đến bao nhiêu tuổi?

Bác sĩ: Nguyễn Tài Đức
Ngày viết : 21/05/2022

[ Lắng nghe giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa] Phụ nữ có thể quan hệ đến bao nhiêu tuổi? 

Bài viết được tham vấn bởi các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc về vấn đề “ Phụ nữ có thể quan hệ đến bao nhiêu tuổi ” Trên thực tế thì việc ham muốn tình dục ở phụ nữ ngừng lại không có con số nhất định, cụ thể. Mà điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau ở mỗi người. Cụ thể ra sao, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

PHỤ NỮ CÓ THỂ QUAN HỆ ĐẾN BAO NHIÊU TUỔI?

Phụ nữ có thể quan hệ đến bao nhiêu tuổi?

Quan hệ tình dục là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, kể cả nam và nữ giới. Nhưng chúng ta cần quan hệ đúng cách, để đảm bảo an toàn cho cả hai, tránh các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa…

Bên cạnh đó quan hệ tình dục cũng mang lại rất nhiều lợi ích như: giúp bạn duy trì hệ thống miễn dịch luôn hoạt động tốt, giúp bạn tăng ham muốn tình dục. Không những vậy ở nữ giới quan hệ tình dục giúp tăng cường sự bôi trơn, tăng lưu lượng máu và độ đàn hồi của âm đạo, tất cả đều làm cho tình dục cảm thấy tốt hơn và giúp bạn khao khát quan hệ tình dục hơn. 

Vậy thì ở phụ nữ có thể quan hệ đến bao nhiêu tuổi? Đây là vấn đề nhận được không ít sự quan tâm, các bác sĩ chuyên khoa Thủ Đô cho biết. Nhu cầu về tình dục của phụ nữ cũng thay đổi dựa vào tuổi tác. Có thể nói, độ tuổi chính là yếu tố tác động nhiều nhất đến ham muốn ở nữ giới. Cụ thể qua các độ tuổi sự ham muốn tình dục của phụ nữ sẽ thay đổi như sau:  

  • Từ 20 – 30 tuổi

Do kinh nguyệt nên ở khoảng thời gian này, khiến chị em vẫn còn e ngại. Nên việc quan hệ tình dục ở chị em, chưa tìm được ham muốn cao trào nhất. 

Nhưng ở khoảng thời gian này, đây là thời điểm cơ thể người phụ nữ sản sinh hormone sinh dục với nồng độ cao, cơ thể khỏe mạnh, nên khi quan hệ tình dục sẽ rất dễ đạt đến khoái cảm.

  • Từ 30 – 40 tuổi

Ở độ tuổi 30 – 40 tuổi này chị em, phụ nữ, đã có kinh nghiệm khá nhiều, độ tuổi ham muốn của phụ nữ đã ở một trình độ cao hơn và nội tiết tố cơ thể cũng ở giai đoạn ổn định. Lúc này chị em rất biết cách tạo nên sự kích thích, gây hứng thú và đạt khoái cảm cho cả  hai.

  • Từ 40 – 50 tuổi

Khoảng thời gian này thông thường ở cả nam giới và chị em, phụ nữ không còn mặn nồng quá với chuyện ham muốn tình dục. Nên đôi lúc người ta thường nghĩ tới trường hợp chị em đã hết độ tuổi quan hệ. Nhưng theo nghiên cứu chỉ ra rằng, ở độ tuổi này ham muốn tình dục ở phụ nữ vẫn còn, nhưng vì một vài yếu tố như tuổi tác, lão hóa, âm đạo khô rát,… khiến chị em không thể đạt được khoái cảm, thăng hoa, khi quan hệ. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ cảm thấy tự ti về cơ thể mình đã xấu xí, nên gần như ngại quan hệ hơn rất nhiều. 

  • Từ sau 50 tuổi

Từ sau 50 tuổi, phụ nữ bắt đầu cảm thấy không mấy mặn mà với chuyện “chăn gối” . Còn việc phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn rất khó để trả lời chính xác vì vấn đề này còn chịu chi phối của rất nhiều yếu tố khác nhau.

Tuy nhiên đối với những người phụ nữ có cơ thể, tinh thần khỏe mạnh, chế độ sinh hoạt ăn uống và vận động điều độ. Chắc chắn sự ham muốn tình dục bao giờ cũng kéo dài hơn. Và ngược lại, ở các chị em, phụ nữ có đời sống không mấy lành mạnh, tâm lý thất thường, thì bao giờ việc suy giảm ham muốn cũng là lẽ đương nhiên.  

Hiện tượng suy giảm ham muốn này, chủ yếu là do nồng độ hormone sinh dục nữ Estrogen và Progesterone giảm đi một cách nhanh chóng. Hoặc có thể, cơ thể không còn sản sinh ra các loại hormone này. Thế nên ở phụ nữ trên 50 tuổi đều suy giảm ham muốn và chức năng tình dục. 

Không những vậy các vấn đề về cơ thể, âm đạo khô, đau rát khi quan hệ cũng là một phần nguyên nhân khiến chuyện “ái ân” không còn là hứng thú nữa.

CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN HAM MUỐN QUAN HỆ Ở PHỤ NỮ? 

Giảm ham muốn gây ra vết rạn nứt ở tình cảm vợ chồng, khiến cho hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhưng tuy nhiên, tình trạng này không gây ra những hệ lụy nguy hiểm tới sức khỏe phụ nữ. 

Bởi vậy nên vấn đề cải thiện, hay tăng ham muốn cho phụ nữ, là điều khiến nhiều chị em quan tâm. Vậy thì cải thiện bằng cách nào, sau đây bài viết sẽ đưa ra một vài biện pháp đơn giản, hiệu quả tốt như: 

1. Tập luyện, vận động để tăng ham muốn

Tập thể dục thường xuyên mỗi ngày, là yếu tố hàng đầu giúp chị em có thể cải thiện ham muốn tốt nhất. Bởi việc tập thể thao sẽ giúp chị em có một sức khỏe tốt, kích thích sản sinh hormone sinh dục giúp tăng cường ham muốn. Nhất là ngăn ngừa được nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Bên cạnh đó việc tập luyện thể dục, còn giúp chị em có một thân hình đẹp, quyến rũ hơn trong mắt bạn tình. Từ đó chất lượng “cuộc yêu” của bạn sẽ thêm hưng phấn hơn rất nhiều. 

2. Chị em nên tạo chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Khi chị em tự tạo cho bản thân một chế độ ăn uống khoa học lành mạnh. Sẽ giúp bản thân kiểm soát được sức khỏe, cân nặng. Đồng thời giúp cải thiện làn da và ham muốn tình dục. Bởi vậy nên các bác sĩ chuyên khoa đã khuyến cáo rằng chị em nên tránh xa các chất kích thích gây hại cho cơ thể, hay các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng. 

3. Giải quyết vấn đề tâm lý

Thông thường tâm lý ở phụ nữ, do những căng thẳng lo lắng trong cuộc sống  về gia đình, công việc,…hay bị chi phối, áp lực. Nên rất dễ mất cảm hứng trong chuyện quan hệ chăn gối với chồng. 

Bởi vậy nên chị em, phụ nữ, hãy tìm cách để giải tỏa tâm lý thật tốt, tránh căng thẳng quá nhiều. Bằng cách thường xuyên giao lưu với bạn bè và sống lành mạnh để giảm thiểu căng thẳng, stress, từ đó cải thiện ham muốn “chăn gối”.

4. Sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường ham muốn

Việc sử dụng các thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý, là phương pháp được nhiều chị em sử dụng. Bởi các loại thực phẩm chức năng này, giúp tăng ham muốn tình dục, tìm được khoái cảm trong “cuộc yêu”.

Không những vậy khi chị em sử dụng các thực phẩm chức năng này, cũng giúp điều hòa nội tiết tố cho cơ thể rất tốt, và nó đem lại nhiều lợi ích khác nữa. Vì thế chị em nên lựa chọn thực phẩm chức năng phù hợp với bản thân, để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Với băn khoăn của chị em về “Phụ nữ có thể quan hệ đến bao nhiêu tuổi?” được bác sĩ tư vấn 247 giải đáp chi tiết trong bài viết này. Nếu chị em cần tư vấn về các bệnh phụ khoa, yếu sinh lý, kế hoạch hóa gia đình hãy chat ngay với chúng tôi để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết nhé!

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !