Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc
Hotline tư vấn miễn phí:
18006714 - 0866474065
Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc
Thời gian làm việc:
Từ 08 đến 20h (cả ngày lễ và chủ nhật)
Bác sĩ tham vấn Nguyễn Tài Đức
doctor
Bác sĩ Nguyễn Tài Đức với hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh nam phụ khoa. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng đã từng công tác và làm việc tại các bệnh viện lớn. Các bài viết tại trang bác sĩ tư vấn 247 được bác sĩ trực tiếp tham vấn để giúp bệnh nhân tìm hiểu thông tin chính xác về các loại bệnh nam khoa - phụ khoa. Chính vì thế đây là web tư vấn sức khỏe uy tín được bệnh nhân tìm đọc.

Quan hệ vào ngày an toàn có thai không?

Bác sĩ: Nguyễn Tài Đức
Ngày viết : 11/05/2022

[Tư vấn nhanh] Quan hệ vào ngày an toàn có thai không? [Câu hỏi] Chào bác sĩ! Em năm nay 27 tuổi, em có chu kỳ kinh nguyệt trung bình từ 28 – 30 ngày. Ngày kinh tháng này của em bắt đầu từ 1 tháng 4 và kéo dài trong 5 ngày đến 5 tháng 4. Sau thời gian đó em có quan hệ với chồng và chẳng may xuất tinh vào trong ngày 22 tháng 4. Có người nói đây là ngày an toàn. Vậy bác sĩ cho em hỏi em quan hệ vào ngày an toàn có thai không ạ?

QUAN HỆ VÀO NGÀY AN TOÀN CÓ THAI KHÔNG?

Quan hệ vào ngày an toàn có thai không

[Trả lời] Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc. Dưới đây là những giải đáp thắc mắc đến từ các chuyên gia tại phòng khám.

Để trả lời câu hỏi quan hệ vào ngày an toàn có thai không? trước tiên bạn cần hiểu rõ ngày an toàn như thế nào?

Ngày an toàn là thời điểm trứng và tinh trùng khó gặp nhau khi quá trình quan hệ diễn ra. Thời điểm này hầu hết quá trình thụ tinh để mang thai không diễn ra hoặc là rất thấp.

Theo đó, ngày an toàn dựa theo chu kỳ kinh nguyệt của bạn được tính như sau:

  • Ngày hành kinh bắt đầu từ mùng 1 đến mùng 5 tháng 4. Đây là giai đoạn diễn ra chu kỳ kinh nguyệt và không quan hệ.
  • Thời gian quan hệ tương đối an toàn được tính từ ngày 6 đến 11 tháng 4. Đây là thời gian chuẩn bị rụng trứng, được tính là ngày tương đối an toàn. Tuy nhiên ở một số người nếu quá trình quan hệ diễn ra, tinh trùng vào trong âm đạo gặp đúng khi trứng rụng thì sẽ xảy ra quá trình thụ thai.
  • Thời gian quan hệ không an toàn được tính từ ngày 12 đến ngày 16 tháng 4. Đây là thời điểm rụng trứng và dễ mang thai nhất.
  • Thời gian quan hệ an toàn được tính từ ngày 17 đến ngày 28. Thời điểm này là thời gian trứng đã rụng. Vì vậy khi tinh trùng vào tử cung việc thụ thai hoàn toàn không xảy ra.

Như vậy, có thể thấy rằng khi bạn và chồng quan hệ và xuất tinh vào bên trong vào ngày 22 tháng 4. Đây là khoảng thời gian quan hệ an toàn và khả năng thụ thai là rất thấp và hầu như sẽ không diễn ra. Tuy nhiên để tránh trường hợp ngoại lệ diễn ra, thì bạn nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo của mình, và những dấu hiệu của cơ thể. Nếu thấy bất thường bạn hãy đến cơ sở y tế hoặc mua que thử thai để kiểm tra để biết rõ nhất nguyên do và tình trạng cơ thể.

KHÁM PHÁ NHỮNG CÁCH TRÁNH THAI AN TOÀN

Việc tính ngày an toàn để quan hệ chỉ có thể tham khảo và có nhiều trường hợp việc mang thai vẫn xảy ra ở một số trường hợp đặc biệt. Do vậy nếu bạn chưa muốn mang thai, thì bạn có thể sử dụng các biện pháp tránh thai, khi quan hệ tình dục với bạn đời. Một số biện pháp tránh thai bạn có thể tham khảo như:

Các biện pháp tránh thai nhanh

Hiện nay các cặp đôi thường sử dụng biện pháp tránh thai nhanh như: Bao cao su, uống thuốc tránh thai, xuất tinh ra bên ngoài… để tránh mang thai khi quan hệ.

Tuy nhiên đây là những biện pháp tránh thai chỉ có tác dụng ở một lần quan hệ. Hơn hết việc sử dụng những biện pháp này rất có thể sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như:

  • Đối với việc sử dụng bao cao su: Có khả năng gây kích ứng với chất nhầy của bao cao su gây dị ứng, viêm nhiễm… đem lại cảm giác không thật, không khoái cảm khi quan hệ, bao cao su bị rách…
  • Đối với việc sử dụng thuốc tránh thai: Hiện nay có rất nhiều loại thuốc tránh thai như Levonorgestrel, birth control bills, Ulipristal, thuốc tránh tahi hàng ngày… Nữ giới sử dụng thuốc tránh thai thường có những tác dụng phụ ở một số loại như buồn nôn, đau bụng, đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, thay đổi chu kỳ kinh nguyệt… Thậm chí nếu sử dụng liên tục trong thời gian quá dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn.
  • Xuất tinh ra ngoài: Việc xuất tinh ra ngoài khi quan hệ, chỉ có khả năng tránh thai khoảng 60%. Hơn hết việc xuất tinh ra ngoài nhiều sẽ gây hại cho nam giới như tăng nguy cơ rối loạn cương dương, suy nhược thần kinh, tăng nguy cơ viêm nhiễm…

Ở một số trường hợp khi các cặp đôi sử dụng các biện pháp ngừa thai nhanh nhưng vẫn mang thai. Chính bởi khi dùng những biện pháp này sẽ có nhiều trường hợp không mong muốn xảy ra, và có khả năng tránh thai thấp. Nên quá trình thụ thai vẫn diễn ra.

Biện pháp tránh thai ngoại khoa lâu dài

Để khắc phục những nhược điểm mà các biện pháp tránh thai nhanh mang lại, hiện nay với sự phát triển công nghệ y học. Đã có các biện pháp tránh thai ngoại khoa như cấy que tránh thai, đặt vòng tránh thai… đây là những phương pháp ngừa thai an toàn, hiệu quả, không gây đau đớn, không gây biến chứng, không tác dụng phụ. Và đặc biệt không ảnh hưởng đến sinh sản của cả nam và nữ.

Tuy nhiên bạn nên lựa chọn địa chỉ y tế thực hiện cấy, đặt vòng tránh thai uy tín với phương pháp tiên tiến, để đạt được kết quả cao và an toàn.

Hiện nay phòng khám đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc thực hiện đặt vòng tránh thai bằng kỹ thuật đặt vòng xâm lấn tối thiểu. Đây là kỹ thuật đặt vòng, được thực hiện bằng thiết bị tiên tiến, có thể quan sát toàn bộ quá trình đặt vòng thông qua máy siêu dẫn. Nhằm đặt vòng chính xác khi phẫu thuật, tránh gây đau đớn và các biến chứng xảy ra. Click tại khung chat tư vấn dưới đây để được bác sĩ phụ khoa tư vấn trực tiếp.

Khi thực hiện đặt vòng nữ giới được gây tê khiến không còn cảm giác đau đớn, hay cảm thấy sợ hãi.

Phương pháp này đem lại tỉ lệ tránh thai cao. Nếu là vòng kim loại có thể đặt trong vòng từ 10 – 15 năm. Nếu là vòng nhựa cũng có thể đặt trong vòng 5 năm.

Hơn hết phương pháp không không gây tổn hại đến chức năng sinh sản của người bệnh, cũng không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến sinh hoạt vợ chồng, không gây hại gì đến sức khỏe của chị em trong độ tuổi sinh sản. Không ức chế rụng trứng, không ảnh hưởng đến hệ thống bài tiết trong của nữ giới, do vậy có hiệu quả phòng tránh những ảnh hưởng xấu mà những phương thuốc tránh thai mang lại.

KẾT LUẬN: Trả lời nhanh câu hỏi “Quan hệ vào ngày an toàn có thai không?” của độc giải một cách ngắn ngọn nhất là: “Khi quan hệ vào ngày an toàn thì khả năng có thai là rất thấp, dường như là không có. Nhưng vẫn sẽ có trường hợp ngoại lệ xảy ra. Do vậy bạn nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục ngay cả khi đang trong ngày an toàn”.

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !