Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc
Hotline tư vấn miễn phí:
18006714 - 0866474065
Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc
Thời gian làm việc:
Từ 08 đến 20h (cả ngày lễ và chủ nhật)
Bác sĩ tham vấn Nguyễn Tài Đức
doctor
Bác sĩ Nguyễn Tài Đức với hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh nam phụ khoa. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng đã từng công tác và làm việc tại các bệnh viện lớn. Các bài viết tại trang bác sĩ tư vấn 247 được bác sĩ trực tiếp tham vấn để giúp bệnh nhân tìm hiểu thông tin chính xác về các loại bệnh nam khoa - phụ khoa. Chính vì thế đây là web tư vấn sức khỏe uy tín được bệnh nhân tìm đọc.

Sau khi phẫu thuật bao lâu thì quan hệ được

Bác sĩ: Nguyễn Tài Đức
Ngày viết : 20/05/2022

[Lắng nghe tư vấn từ chuyên gia] sau khi phẫu thuật bao lâu thì quan hệ được.

Ngày nay việc quan hệ tình dục là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là ở các chị em, phụ nữ sau khi phẫu thuật bao lâu thì quan hệ được? Hãy cùng lắng nghe bài viết dưới đây, qua sự chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc nhé!

SAU KHI PHẪU THUẬT BAO LÂU THÌ QUAN HỆ ĐƯỢC?

Sau khi phẫu thuật bao lâu thì quan hệ được 

Theo các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, thông thường, phụ nữ sau khi phẫu thuật khoảng ít nhất từ 6 tuần trở ra, có thể quan hệ tình dục trở lại bình thường, nhưng mốc thời gian này có lẽ vẫn chưa thực sự đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vì việc phụ nữ chọn sinh mổ, sẽ mất rất nhiều thời gian hồi phục, và thời gian kiêng quan hệ cũng kéo dài hơn so với bình thường. Bên cạnh đó thì việc quan hệ tình dục quá sớm sẽ gây nguy hiểm, chị em cần lưu ý.

Sau khi sinh mổ sản phụ phải chịu nhiều sự ảnh hưởng, từ cả việc đi lại bất tiện, cho đến sự đau đớn từ vết mổ, do ảnh hưởng của cuộc phẫu thuật. Vì vậy việc để vấn thương mau khỏi, phụ nữ cần thời gian nghỉ ngơi, chờ vết mổ lành lại. Bởi lúc này nếu cố tình quan hệ tình dục, vết thương sẽ bị viêm nhiễm, bục, rách, sẽ rất nguy hiểm. Do đó mà phụ nữ sau khi sinh, nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 3 tháng sau sinh để đảm bảo an toàn.

Trên thực tế, bao lâu quan hệ lại được, còn tùy thuộc thời gian hồi phục ở mỗi người, tùy thuộc vào thể trạng, chăm sóc sức khỏe sau sinh của mỗi người. Cách nhận biết mốc thời gian chị em có thể quan hệ lại được, dễ nhất là khi tình trạng sức khỏe tốt, không còn đau và đã có cảm hứng trong chuyện “yêu” thì có thể quan hệ trở lại bình thường.

Và chị em hãy nên nhớ là đừng nên quan hệ quá sớm khi chưa thực sự sẵn sàng. Vì khi cơ thể chưa hồi phục hẳn, vẫn đau và mệt mỏi, thì chuyện quan hệ sẽ không đạt được hưng phấn cho cả hai. Mà thậm chí còn trở thành gánh nặng tâm lý, ám ảnh cho cả hai. Nguy hiểm hơn là ảnh hưởng rất xấu tới dức khỏe, có thể gây ra nhiều hệ lụy. 

QUAN HỆ SAU PHẪU THUẬT CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

Có rất nhiều trường hợp chị em quan hệ sau sinh sinh mổ, chưa thực sự quan tâm đến, điều này có thể gây ra một vài vấn đề không tốt cho cả hai. Vì vậy chị em cần lưu ý một vài điều sau đây:  

  • Chỉ quan hệ khi chị em thực sự sẵn sàng, để tránh mất cảm hứng của cả hai, và tìm được khoái cảm.
  • Và điều rất quan trọng là chị em chỉ nên quan hệ khi sức khỏe của bản thân đảm bảo, không còn bị đau, và vết mổ đã lành lặn lại, cơ quan sinh dục đã hồi phục hoàn toàn. 
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, để đảm bảo an toàn cho cả hai, tránh bị lây nhiễm các bệnh xã hội..
  • Nếu một trong hai người bị mắc bệnh viêm nhiễm, thì không nên quan hệ tình dục, mà trước tiên phải đi điều trị. 
  • Khi quan hệ hãy dùng biện pháp tránh thai, để hạn chế việc có thai ngoài ý muốn.
  • Bên cạnh đó, cả hai cần lưu ý về tư thế khi quan hệ. Đặc biệt là nam giới nên áp dụng các tư thế giảm bớt áp lực cho người vợ, tránh quan hệ quá mạnh bạo gây tổn thương, hay ám ảnh cho người vợ. 

NHỮNG HỆ LỤY NẾU QUAN HỆ QUÁ SỚM SAU PHẪU THUẬT

Trên thực tế việc quan hệ sai cách, hay không đảm bảo đã tồn đọng nhiều rủi ro. Bởi vậy mà phụ nữ sau sinh mổ, nếu quan hệ tình dục quá sớm sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe như sau:

1. Gây đau rát âm đạo

Khi phụ nữ chọn sinh thường, thì đều phải rạch tầng sinh môn, làm cho âm đạo của phụ nữ trở nên yếu ớt hơn sau khi sinh. Lúc này âm đạo có thể bị khô, niêm mạc còn mỏng manh. Đồng thời lượng hormone estrogen cũng khá thấp sau khi sinh nên khiến cho chị em phụ nữ gặp tình trạng đau rát khi quan hệ quá sớm sau sinh. Nguy hiểm hơn có thể dẫn tới chảy máu, đây có thể là lời cảnh báo cho các bệnh lý nguy hiểm, chị em cần đi thăm khám ngay, để tránh các hệ lụy khó lường.  

2. Gây viêm nhiễm 

Theo thông thường, phụ nữ sau sinh, cơ thể sẽ rất yếu ớt, bộ phận sinh dục và tử cung cũng phải chịu tổn thương vậy nên cần thời gian khá lâu để hồi phục. Khoảng thời gian nhạy cảm này, phụ nữ rất dễ mắc các bệnh hậu sản như viêm nhiễm âm đạo, sản giật, ra huyết,… 

3. Tổn thương vết mổ hoặc vết rạch tầng sinh môn

Nếu quan hệ tình dục quá sớm sau khi sinh có thể sẽ làm cho vết mổ ở tầng sinh môn bị tổn thương nghiêm trọng, gây ra đau đớn thậm chí là nhiễm trùng vết mổ. 

4. Ảnh hưởng đến tâm lý

Sức khỏe của phụ nữ sau sinh rất yếu, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi và đau đớn bởi vết mổ. Không những vậy chị em còn phải thức đêm nhiều khiến tâm trạng phụ nữ luôn căng thẳng và dễ tổn thương. 

Bởi vậy mà cánh đàn ông nên chú ý, quan tâm tới người phụ nữ của mình. Và kể cả việc người vợ chưa sẵn sàng quan hệ, nếu chỉ vì thỏa mãn của bản thân sẽ gây ra áp lực tâm lý, khiến phụ nữ sợ hãi chuyện chăn gối. 

Hy vọng các thông tin cần thiết về vấn đề này đã giúp ích cho bạn đọc còn nhiều băn khoăn về vấn đề “Sau khi phẫu thuật bao lâu thì quan hệ được”. Sau sinh chị em nếu không giữ gìn và sinh hoạt khoa học sẽ rất dễ mắc các bệnh phụ khoa sau sinh. Nếu bạn thấy mình cần tư vấn hay thăm khám sức khỏe phụ khoa hãy click tại hộp chat để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !