Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc
Hotline tư vấn miễn phí:
18006714 - 0866474065
Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc
Thời gian làm việc:
Từ 08 đến 20h (cả ngày lễ và chủ nhật)
Bác sĩ tham vấn Nguyễn Tài Đức
doctor
Bác sĩ Nguyễn Tài Đức với hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh nam phụ khoa. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng đã từng công tác và làm việc tại các bệnh viện lớn. Các bài viết tại trang bác sĩ tư vấn 247 được bác sĩ trực tiếp tham vấn để giúp bệnh nhân tìm hiểu thông tin chính xác về các loại bệnh nam khoa - phụ khoa. Chính vì thế đây là web tư vấn sức khỏe uy tín được bệnh nhân tìm đọc.

tới tháng quan hệ có mang thai không

Bác sĩ: Nguyễn Tài Đức
Ngày viết : 14/05/2022

 Giải đáp thắc mắc cùng bác sĩ: “Tới tháng quan hệ có mang thai không?” 

“ Chào bác sĩ, em có thắc mắc này cần được bác sĩ giải đáp ạ. Hôm vừa rồi em tới tháng nhưng lỡ quan hệ, liệu có khả năng mang thai không, có ảnh hưởng gì không bác sĩ? ” Thắc mắc từ Chị Hà, 31 tuổi. 

Bác sĩ Đa Khoa Thủ Đô trả lời: 

Chào bạn, thắc mắc này sẽ được các bác sĩ giải đáp thông qua bài viết dưới đây, sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin quan trọng về vấn đề “ tới tháng quan hệ có mang thai không? ” bạn Hà hãy cùng theo dõi nhé!

TỚI THÁNG QUAN HỆ CÓ MANG THAI KHÔNG? 

tới tháng quan hệ có mang thai không

Đây là một trong các vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em, phụ nữ. Có rất nhiều chị em không muốn mang thai nữa, hay có kế hoạch hóa gia đình. Nhưng không may trong thời điểm tới tháng lại quan hệ tình dục, khiến họ lo lắng, thắc mắc rằng liệu khi này có khả năng mang thai hay không? 

Trong trường hợp quan hệ tình dục vào ngày cuối cùng của tuần có kinh nguyệt, lúc này vẫn có thể có tinh trùng sống bên trong tử cung sẽ kết hợp với trứng để thụ thai. Bởi vậy, tinh trùng sẽ không đảm bảo đủ từ lần quan hệ tình dục trong kỳ kinh sẽ chết vào thời điểm rụng trứng tiếp theo.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho biết rằng, gần như chị em không có khả năng mang thai nếu quan hệ trong 2 ngày ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên các ngày sau đó khả năng sẽ cao lên, nhất là những ngày cuối kỳ kinh. Cần cẩn trọng nhất với các trường hợp quan hệ tình dục không an toàn.

Tỷ lệ mang thai có thể chiếm khoảng 9% sau chu kỳ kinh nguyệt,. kỳ kinh nguyệt.

Tóm lại khi tới tháng quan hệ sẽ có khả năng mang thai, tuy không cao. Nhưng là điều có thể xảy ra nếu bạn quan hệ trong các ngày cuối của chu kỳ. 

QUAN HỆ KHI TỚI THÁNG CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Do tâm lý chủ quan, thói quen quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt của chị em, đã để lại rất nhiều ảnh hưởng trong cuộc sống sinh hoạt, và nhiều biến chứng, bệnh lý nguy hiểm như: 

Gây viêm niêm mạc tử cung

Khi phụ nữ quan hệ trong chu kỳ kinh, khiến cho tử cung có thể rách, và chảy máu. Vì vốn dĩ tử cung đã khá mỏng, làm tăng nguy cơ viêm niêm mạc tử cung, nguy hiểm hơn là có thể gây ung thư cổ tử cung.

Lây truyền các bệnh xã hội 

Ngoài ra khi quan hệ vào ngày đèn đỏ cũng khiến cho bạn dễ bị lây nhiễm các bệnh xã hội như: sùi mào gà, lậu, giang mai…mà các căn bệnh này chủ yếu lây lan thông qua con đường tình dục. Gây ra nhiều hệ lụy khó lường. 

Viêm nhiễm âm đạo

Thông thường âm đạo đã khá nhạy cảm, dễ  tổn thương. Vào ngày hành kinh sẽ khiến cho âm đạo phù nề và căng. Thậm chí có thể gây ra tình trạng đau rát sau khi quan hệ tình dục. Từ đó việc viêm nhiễm âm đạo có thể xảy ra rất cao. 

Bởi vậy lời khuyên tốt nhất của các bác sĩ là chị em không nên quan hệ tình dục vào những ngày đèn đỏ, nó mang đến nhiều hệ lụy và ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Và khả năng mang thai cũng có thể xảy ra. 

PHƯƠNG PHÁP NGỪA THAI HIỆU QUẢ 

Trên thực tế nhiều chị em đã có kế hoạch hóa gia đình, không muốn mang thai nữa, nhưng do yếu tố khách quan mang lại chị em lỡ quan hệ khi tới tháng. Bên cạnh đó một trong các vấn đề khiến chị em để tâm đến là có phương pháp nào để ngăn ngừa thai an toàn? 

Hiện nay thì việc ngừa thai đang khá phổ biến, bằng nhiều cách thức khác nhau như: sử dụng thuốc, đặt vòng tránh thai…Tuy nhiên các phương pháp này cũng để lại một vài khuyết điểm chưa trọn vẹn. 

Bởi vậy với sự phát triển y khoa tân tiến, phương pháp “Kỹ thuật đặt vòng xâm lấn tối thiểu không gây đau đớn” đã có mặt tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc. Là phương pháp hiện đại bậc nhất trong thủ thuật đặt vòng tránh thai ở nữ giới. Nó mang lại nhiều lợi thế, hiệu quả như: 

  • An toàn, không đau đớn, nhanh chóng, tiết kiệm.
  • Có thể quan sát thao tác trong cả quá trình, tỉ lệ thành công cao.
  • Môi trường làm việc tiệt trùng, giảm thiểu bệnh biến chứng.
  • Hiệu quả đáng tin cậy.
  • Không ảnh hưởng đến khả năng sinh con, không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt tình dục.

Phương pháp này đã được đưa vào thực tế, mang lại kết quả tối ưu nhất cho chị em. Không những vậy đây cũng là một trong các phương pháp hàng đầu được giới chuyên gia khuyên dùng. Vì thế chị em có thể an tâm tin tưởng, không lo biến chứng xấu khi lựa chọn phương pháp này. Để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp đặt vòng tránh thai an toàn bạn vui lòng click tại hộp thoại dưới đây!

Trên đây là nội dung trả lời chi tiết cho câu hỏi :”tới tháng quan hệ có mang thai không?” Của bạn đọc. Hy vọng rằng với thông tin bổ ích này giúp bạn có kiến thức đúng đắn về phòng tránh thai và quan hệ tình dục an toàn. Nếu bạn muốn tư vấn về phương pháp đặt vòng tránh thai hãy chat với bác sĩ tại hộp chat online bảo mật thông tin tuyệt đối.

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !